วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

บทที่5

บทที่ 5
สรุปผลการศึกษา ข้อเสนอแนะ

            การศึกษาเกี่ยวกับ น้ำพริกกุ้งเสียบ
กลุ่มผู้ศึกษา สรุปผลการศึกษาดังนี้

1.  วัตถุประสงค์
2.1  เพื่อศึกษา น้ำพริกกุ้งเสียบ.
ในเขตอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา
            2.2   เพื่อศึกษาความพึงพอใจใน น้ำพริกกุ้งเสียบ
ในเขตอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา  

2.   ขั้นตอนจัดทำ น้ำพริกกุ้งเสียบ สรุปผลขั้นตอนการทำ ดังนี้ (ยกมาจากหน้า
    ศึกษาหาข้อมูล
   สอบถามจากชุมชน
   รวบรวมข้อมูล
   จัดทำ 
   ตรวจสอบชิ้นงาน
   นำเสนองาน






                                                                                                                                                (18)

3.   ผลการประเมินความพึงพอใจการจัดทำโครงงาน และเป็นการประเมินด้านกระบวนการ
      (P = Process)
                        ค่าเฉลี่ยของคะแนน                 เท่ากับ .............           (เต็ม 5 คะแนน)
                        ความหมายของค่าคะเฉลี่ย      เท่ากับ             มีความพึงพอใจ.................................
4.  ผลการประเมินของผู้ปกครอง  ประเมินด้านคุณธรรมจริยธรรมหรือเจตคติ  (A  =  Attitude)
                        ค่าเฉลี่ยของคะแนน                 เท่ากับ .............           (เต็ม 5 คะแนน)
                        ความหมายของค่าคะเฉลี่ย      เท่ากับ             มีความพึงพอใจ.................................

5.  ประเมินผลด้านความรู้
                        ค่าเฉลี่ยของคะแนน                 เท่ากับ .............           (เต็ม 10  คะแนน)
                        ความหมายของค่าคะเฉลี่ย      เท่ากับ             มีความพึงพอใจ.................................
            (นำผลการประเมินจากการประเมินของครูในวันจัดกิจกรรมบูรณาการมาใส่)

6.  ข้อค้นพบใหม่ที่นักเรียนได้รับจากการศึกษาโครงงานนี้(ตามความเป็นจริง) คือ
   สามารถรู้วิธีการทำน้ำพริกกุ้งเสียบและอุปกรณ์ต่างๆ
  รู้จักประวัติของน้ำพริกกุ้งเสียบ
   รู้ว่าการทำน้ำพริกกุ้งเสียบมีวิธีการทำคล้ายน้ำพริกกะปิ


7.  ข้อเสนอแนะ เพื่อปรับปรุงสำหรับการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป
ควรให้มีเวลาเตีรยมงานมากกว่านี้หน่อยเวลาทำมันน้อยเกินไป
8.  นำเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้อดย่างไรกับโครงงานของนักเรียน (อธิบาย)
ใช้เงินอย่างประหยัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น